Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (4.0) đã tạo ra một kỷ nguyên mới với sự bùng nổ của công nghệ thông tin tạo sự kết nối trên quy mô toàn cầu, đặc biệt là sự kết nối giữa người với người ngày càng gần nhau hơn và hiệu quả hơn. Đặc biệt hơn nữa, năm 2020 đã qua với nhiều biến động của đại dịch Covid - 19 gây ảnh hưởng sâu sắc đến toàn bộ hệ thống y tế cũng như kinh tế thế giới. Ở một khía cạnh khác, đại dịch này đã làm thay đổi rất lớn đến hành vi tiếp cận thông tin và hành vi tiêu dùng của xã hội, nó vừa là thách thức vừa là cơ hội vàng cho sự bùng nổ của công nghệ, mạng xã hội và phương thức thương mại điện tử.
Việt Nam cũng không nằm ngoài quy luật của sự thay đổi trên toàn cầu dưới tác động của đại dịch đòi hỏi mỗi ngành nghề kinh doanh phải sáng tạo, linh động để tìm cách thích ứng và phát triển trong tình hình mới.
Trước bối cảnh như thế, VFC nhận định rõ những khó khăn và thách thức của xu thế, đồng thời cũng nhận thấy được những cơ hội và tiềm năng để ứng dụng công nghệ và khai thác hiệu quả mạng xã hội trong phương thức tiếp cận khách hàng, tiếp cận nông dân, lấy nguồn nhân lực làm trọng tâm, lấy công nghệ làm công cụ và đòn bẩy để thích ứng cho hoạt động kinh doanh trong điều kiện hiện nay và giai đoạn sắp tới.
Để hiện thực hóa tầm nhìn của mình, VFC đã chú trọng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực nhằm nâng cao năng lực và kỹ năng tiếp cận khách hàng, tiếp cận nông dân trong thời đại bùng nổ của công nghệ số và mạng xã hội.
Chương trình đào tạo và thi đua nội bộ "Tôi Là Lực Lượng Tiếp Sức Cùng Nông Dân 4.0" được VFC tổ chức nhằm các mục tiêu:
1. Nâng cao năng lực và hiệu quả làm việc của từng cá nhân trong toàn Lực lượng Tiếp sức cùng dân (TSCND)
2. Tạo sân chơi, phát huy tính sáng tạo và thi đua để hoạt động tiếp cận khách hàng, nông dân ngày càng hiệu quả hơn, chuyên nghiệp hơn.
3. Hội thi là một hình thức để nhân viên vừa làm, vừa trau dồi và đào tạo nội bộ, mỗi nhân viên là một kênh truyền thông hiệu quả.
Đây sẽ là tiền đề vững chắc để nâng cao năng lực và hiệu quả làm việc của đội ngũ nhân sự VFC trong bối cảnh kinh doanh ngày càng biến động.
Kết nối bằng công nghệ số và mạng xã hội đã được VFC ứng dụng hiệu quả vào hoạt động thị trường, duy trì tiếp cận và chuyển giao kỹ thuật cho nông dân, đặc biệc trong điều kiện khó khăn của dịch bệnh.